Bộ phận phục vụ hành chính công Phường Nguyễn Phúc nâng cao trách nhiệm, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

Từ 01/4/2019 Bộ phận phục vụ hành chính công phường Nguyễn Phúc cùng các đơn vị khác trên địa bàn đã được thành lập và đi vào hoạt động. Từ đó đến nay đội ngũ cán bộ, công chức của bộ phận thường xuyên được kiện toàn, bổ xung đảm bảo chất lượng, trình độ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử; cơ sở vật chất, trang thiết bị được bố trí đảm bảo thực hiện nhiệm vụ. Với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị, nhiều giải pháp thiết thực góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính ở phường Nguyễn Phúc đã được triển khai và đem lại những kết quả tích cực.

Để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính phục vụ nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp. Bộ phận phục vụ hành chính công phường được duy trì và hoạt động hiệu quả, tại Trụ sở phường Bộ phận được bố trí vị trí thuận tiện cho việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Tổng số cán bộ, công chức theo quy định của Thành phố là 04 công chức ở các lĩnh vực: Văn phòng, Tư pháp, Địa chính – xây dựng và Lao động thương binh xã hội) công chức tại bộ phận có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kiến thức quản lý nhà nước, tinh thần trách nhiệm, thái độ đúng mực trong phục vụ nhân dân đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu giao.

 Hệ thống cơ sở vật chất, trang, thiết bị tại Bộ phận phục vụ hành chính công phường cơ bản đáp ứng yêu cầu tối thiểu đảm bảo cho công chức thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp như: bố trí đủ bàn viết cho công dân để thực hiện kê khai, máy tính kết nối mạng và máy scan, ghế ngồi chờ, quạt mát, điều hòa, cây nước, màn hình cảm ứng tra cứu thông tin, thủ tục hành chính và đo lường sự hài lòng và các thiết bị tiện ích khác để hỗ trợ công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận.  Trong quá trình vận hành hoạt động Bộ phận phục vụ hành chính công phường Nguyễn Phúc đã có nhiều sáng kiến trong giải quyết thủ tục hành chính để tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân, tổ chức, người dân, doanh nghiệp như: Thanh toán không dùng tiền mặt, Thủ tục hành chính không chờ qua đó đã góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ, đem lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp và là điểm nhấn khi thực hiện mô hình chính quyền đô thị. Kết quả năm 2023: Thực hiện tốt Nghị định 23/2015- NĐ-CP của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng giao dịch. Tổng số chứng thực bản sao đúng với bản chính = 4.956 lượt giấy tờ; Chứng thực chữ ký cá nhân = 400 trường hợp; Chứng thực bản sao điện tử: 202 lượt. Thu ngân sách nhà nước lĩnh vực công chứng, chứng thực tính hết 31/12 ước đạt 40 triệu đồng.

 Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần (mức độ 3) và dịch vụ công trực tuyến toàn trình (Mức độ 4) đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính. Kết quả năm 2023: Mức độ 3: 302/302= 100% /80%= 125% KH giao; Mức độ 4: 90/90 = 100%/65%= 153,8% KH giao.

Với những kết quả trên hoạt động của Bộ phận phục vụ hành chính công phường Nguyễn Phúc đã góp phần trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp được rút ngắn thời gian, góp phần thực hiện công cuộc chuyển đổi số của phường Nguyễn Phúc đạt được nhiều kết quả; Chung tay Cải cách hành chính, cùng Đảng bộ, chính quyền phường hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024 và các năm tiếp theo./.

Một số hình ảnh hoạt động:


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT