Phường Nguyễn Phúc ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”

Nhằm triển khai nhân rộng mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” tại các xã, phường theo chỉ đạo của thành phố Yên Bái. Sáng ngày 30/5/2024, phường Nguyễn Phúc đã tổ chức ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”. Tham dự lễ ra mắt có đồng chí Hà Thị Sinh, ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố; trưởng đoàn công tác 278 tại phường Nguyễn Phúc; lãnh đạo phòng Nội vụ, phòng Văn hóa và Thông tin thành phố, cùng cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, đại diện một số đơn vị, các ông bà, bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, chi hội đoàn thể các tổ dân phố trên địa bàn phường.
Theo đó, để triển khai hiệu quả mô hình, phường Nguyễn Phúc xác định tiếp tục tăng cường chỉ đạo đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền phường từ “mệnh lệnh hành chính” sang “phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục”. Trong đó, đảm bảo công khai, dân chủ, hướng tới chính quyền điện tử. Phường Nguyễn Phúc chỉ đạo tiếp tục triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình và một phần đạt 100%. Công khai, minh bạch thủ tục hành chính và quy trình giải quyết thủ tục hành chính và các vấn đề có liên quan đến thủ tục hành chính đối với các cá nhân và tổ chức tại trụ sở UBND phường và trên các trang mạng xã hội như (Panpage, zalo page, trang thông tin điện tử của phường. Niêm yết danh mục thủ tục hành chính và nội dung từng thủ tục hành chính theo quy định, công khai trên mục thông tin cải cách hành chính của phường trên trang thông tin điện tử và các trang mạng xã hội như (fanpage, zalo page, …). Thực hiện hệ thống tin nhắn trả kết quả cho tổ chức và công dân khi đến giao dịch tại Ủy ban nhân dân phường. Xây dựng hòm thư điện tử, địa chỉ zalo, facebook, … để tiếp nhận ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân đánh giá trực tiếp hiệu quả công tác giải quyết các thủ tục hành chính.
Quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, môi trường công sở văn minh, thân thiện, khoa học đảm bảo tổ chức và công dân đến giao dịch thuận tiện, đáp ứng 4 tiêu chí “Nhanh hơn, tiết kiệm hơn, hợp lý hơn, thân thiện hơn”; đảm bảo không có sự ngăn cách giữa cán bộ, công chức và Nhân dân khi làm việc ở Bộ phận phục vụ hành chính công. Nâng cao trách nhiệm hoạt động của Tổ rà soát, hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính về đất đai tại phường, chú trọng việc hướng dẫn người dân giải quyết các hồ sơ liên quan tới đất đai theo phương châm “Tận tình, chu đáo, dễ hiểu”.
Xây dựng hình ảnh người đứng đầu cấp ủy, chính quyền gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với nhân dân; thực hiện nghiêm túc các quy định, chuẩn mực về đạo đức, lối sống, tác phong công tác cùa người cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt là trong giao tiếp, ứng xử và giải quyết công việc với Nhân dân theo hướng “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”. Đội ngũ cán bộ, công chức phường gương mẫu và thực hiện nghiêm túc các quy định chuẩn mực về đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên, đạo đức công vụ, lề lối tác phong trong giao tiếp, ứng xử và giải quyết công việc với nhân dân. Tại Lễ ra mắt đạ diện Công an phường đã phát biểu cam kết thực hiện các nội dung trong triển khai xây dựng mô hình. Cũng tại lễ ra mắt các đơn vị, bộ phận chuyên môn trực thuộc UBND phường đã ký cam kết triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”.

Một số hình ảnh tại Lễ ra mắt mô hình:


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT